Mì quảng Đà Nằng

 mi-quang-da-nang-1

Hình ảnh mì Quảng Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Ai đi du lịch Đà Nẵng mà không thưởng thức mì Quảng Đà Nẵng sẽ thật là một thiếu sót lớn. Bất cứ du khách nào cũng sẽ đắm say hương vị mì Quảng ngay từ lần đầu thưởng thức. Tham khảo những review mì Quảng Đà Nẵng kèm top 11 quán ăn ngon nhất và sắp xếp đi ăn ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng bạn nhé!

Trong số các món đặc sản Đà Nẵng phải thử, nhất định không thể thiếu được mì Quảng. Mì Quảng Đà Nẵng nổi tiếng đến mức đã đi vào cả thơ ca Việt Nam, chẳng hạn như câu ca dao nổi tiếng: 

“Thương nhau múc bát chè xanh 

Làm tô mì Quảng anh xơi cho cùng”

Đặc sản mì Quảng Đà Nẵng để lại ấn tượng cho du khách không chỉ bởi hương vị ngọt thanh, ngậy béo, mà còn bởi khâu trang trí thành phẩm với màu sắc hài hòa, đẹp mắt của các nguyên liệu.

Cách nấu mì Quảng Đà Nẵng ngon chuẩn vị như thế nào? Điều này đòi hỏi người nấu phải rất dụng tâm từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế đến khi chế biến và ra thành phẩm. 

mi-quang-da-nang-2

Cách nấu Mì Quảng chuẩn vị ngọt thơm đặc trưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, cầu kỳ (Ảnh: @mamahuynhbake)

Sợi mì Quảng Đà Nẵng phải được làm từ gạo ngon còn nguyên vỏ cám, ngâm nở rồi xay tay để giữ được nguyên vẹn những dinh dưỡng có trong gạo. Phần “topping” của tô mì Quảng thường là thịt bò, thịt gà, thịt heo, tôm, ếch,… được tẩm ướp gia vị đậm đà.

Để hoàn thiện hương vị mì Quảng Đà Nẵng, nước lèo là phần tinh túy nhất. Nước lèo mì Quảng được người địa phương gọi là “nước nhưng”. Nước nhưng thơm ngọt, ngậy béo được làm nên từ các nguyên liệu như xương lợn, ba chỉ, ức gà, tôm tươi, bột nghệ, dầu điều,… và nêm nếm thêm một số gia vị khác cho vừa ăn. 

Tô mì Quảng Đà Nẵng khi đem phục vụ khách thường chỉ được chan nước lèo xâm xấp bề mặt chứ không chan đầy. Thực khách nên đợi một lát để nước dùng thấm dần vào từng sợi mì và thưởng thức. Đặc biệt, hương vị món ăn sẽ thêm phần trọn vẹn khi dùng kèm rau sống, đậu phộng, tương ớt và bánh tráng mè nướng giòn rụm.

mi-quang-da-nang-3

Có nhiều loại mì Quảng Đà Nẵn để thực khách dễ dàng lựa chọn (Ảnh: @food_journey929)

Có thể bạn chưa biết, khi giới thiệu về mì Quảng Đà Nẵng, mọi người sẽ nhắc đến nhiều loại biến thể của món ăn này như: mì Quảng gà, mì Quảng ếch, mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn, mì Quảng chay, mì Quảng sứa… Do đó bạn sẽ có nhiều lựa chọn khi thưởng thức mì Quảng để phù hợp nhất với khẩu vị của bản thân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơm hến Hoa Đông có thực sự ngon như lời đồn?

Cơm tấm có gì đặc biệt mà trở thành đặc sản của Sài Gòn?